Triển khai hệ thống OTA (Online Travel Agent) là một bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh của bất kỳ khách sạn nào nhưng để phát triển hiệu quả kênh khách hàng này thì cần phải có kế hoạch phù hợp, để tối ưu hóa chi phí, tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cùng lượng khách hàng mục tiêu.
Khách sạn của bạn đã thực hiện hiệu quả các step này chưa?
1.Xây dựng hình ảnh khách sạn thu hút và khác biệt
Hình ảnh (picture & video clip) là ấn tượng đầu tiên, góp phần quyết định việc đặt dịch vụ của khách. Nên bạn đừng ngần ngại đầu tư bộ ảnh chuyên nghiệp, có điểm nhấn về thương hiệu và dịch vụ của khách sạn mình để tạo sự khác biệt độc đáo so với hàng ngàn đối thủ khác.
2. Tạo content đa dạng, cập nhật, “bắt trend”
Xây dựng cấu trúc SEO content hiệu quả, nắm bắt đúng thị hiếu và luôn cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội, website, đặc biệt là kênh OTA. Đây là bước thứ 2 để khách sạn tiếp cận hiệu quả thị phần khách hàng mục tiêu, đạt được ranking cao của Google và kênh OTA.
3. Dịch vụ khách sạn luôn chuyên nghiệp, chỉn chu:
Luôn quản lý và nâng cấp tốt chất lượng dịch vụ để khách hàng không cảm thấy hụt hẫng vì chất lượng dịch vụ quá kém so với quảng cáo. Cũng là một cách quảng bá gián tiếp hiệu quả, ít tốn kém với phương thức marketing WOM (word of mouth)
4. Liên tục nghiên cứu, phân tích thị trường:
Nắm bắt thông tin ngành, thị trường và đối thủ qua kênh bán hàng trực tiếp và online sẽ là lợi thế của khách sạn để kịp thời điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp, hiệu quả.
5. Thường xuyên kết nối và phối hợp hiệu quả với đại diện các kênh OTA:
Tham gia các chương trình hội thảo bán hàng; Tương tác liên tục với đại diện OTA để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn và phối hợp cho hoạt động bán trên OTA thuận lợi.
6. Website tiện lợi, thông minh và cập nhật:
Đừng quên website chính là ngôi nhà chính của khách sạn. Website chuẩn SEO; Tương thích đa nền tảng; Tiện ích hóa các chức năng “Call to action”; Đặc biệt tích hợp hệ thống đặt phòng trực tuyến Booking Engine để giúp phát triển vượt trội hoạt động kinh doanh của khách sạn trong xu thế tiêu dùng 4.0 hiện nay.
7. Có chính sách khuyến khích khách hàng cho review tích cực:
Các review của khách hàng cũ luôn được các khách hàng mới tham khảo để quyết định việc sử dụng dịch vụ. Những đánh giá tích cực không chỉ “ghi điểm” cho khách sạn với kênh OTA mà còn tác động tích cực đến hành vi “Book” của khách hàng.
8. Tương tác tốt với khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp:
Phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp các ý kiến của khách hàng sẽ tạo thiện cảm cho du khách. Đồng thời còn giúp nâng cấp thứ hạng của khách sạn trên các kênh đánh giá của OTA và Google.
9. Chiến lược giá và khuyến mãi cho kênh OTA linh hoạt, hiệu quả:
Các kế hoạch promotion, flash sale…trên kênh OTA luôn diễn ra chớp nhoáng với mức độ cạnh tranh gay gắt, nhất là ở các khoảng thời gian thấp điểm của ngày/tuần/tháng/năm…Do đó khách sạn phải nhạy bén nắm bắt nhu cầu, xây dựng các chiến lược giảm giá ưu đãi, tặng giá trị cộng thêm, voucher dịch vụ bổ trợ hấp dẫn để thu hút khách hàng.
10. Hãy gặp Maxbooking!
Nếu chưa thể thực hiện ĐÚNG & ĐỦ các step trong chiến lược phát triển OTA thì bạn hãy liên hệ Maxbooking để Chúng tôi tư vấn, hỗ trợ phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả nhé!
Nguồn Maxbooking.vn